VANG PHÁP CHATEAU FLOREAL LAGUENS (750ml/13.5%)

Chia sẻ:
VANG PHÁP CHATEAU FLOREAL LAGUENS

Giá tham khảo: 640,000đ

Tình trạng:Sẵn hàng
Giao hàng:Toàn quốc, miễn phí HCM, HN
0973 322 679 (Mr Bảo)
09:00 - 21:00 (Thứ 2 đến CN)
Ship toàn quốc (Free ship HCM, HN)
LIÊN HỆ: 0973 322 679 Mr Bảo (09:00 - 21:00)
Mô tả
Rượu vang đỏ Pháp Chateau Floreal Laguens, được phối trộn theo công thức cổ điển Bordeaux gồm Merlot, Cabernet Sauvignon và Cabernet Franc. Sau khi quá trình lên men kết thúc rượu được ủ khoảng 6 ~8 tháng trong thùng gỗ sồi. Thành phần gỗ mạnh tại thời điểm hiện tại không che lấp những trái cây chín mọng nước. Màu đỏ ngọc hồng tuyệt đẹp, có độ cân bằng tốt và hiển thị độ giòn trên vòm miệng. Hương dâu tây, vani, hạt tiêu và khoáng chất. Tươi ngon hấp dẫn trên vòm miệng với sự cân bằng tốt và dư vị kéo dài của trái cây đỏ, gia vị và hạt rang.
Chi tiết
Rượu vang đỏ Pháp Chateau Floreal Laguens Bordeaux Superieur, được phối trộn theo công thức cổ điển Bordeaux gồm Merlot, Cabernet Sauvignon và Cabernet Franc. Sau khi quá trình lên men kết thúc rượu được ủ khoảng 6~8 tháng trong thùng gỗ sồi.
Bordeaux, phía Tây Nam nước Pháp, đây là một trong những vùng rượu vang nổi tiếng, uy tín và sung mãn nhất thế giới. 90% rượu vang Bordeaux là Đỏ, từ trung bình, khá, cao cấp đến siêu cao cấp, với các phân hạng danh tiếng như: Grand Cru Classe 1855, 1955 Saint-Emilion Grand Cru, 1959 Graves Grand Cru, Cru Bourgeois (vùng Medoc sau này), AOC/AOP.
Bordeaux nằm ở phía tây nam nước Pháp, là một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất nước Pháp nói riêng và cả thế giới nói chung, thậm chí nhiều người hâm mộ Vang còn định nghĩa Bordeaux là Rượu vang. 

1- Phân chia khu vực
Bordeaux chia thành 2 khu vực, theo đặc điểm vị trí địa lý - Bờ trái ( Left Bank) và Bờ Phải (Right Bank)- ranh giới chia cắt bởi dòng sông Gironde.

Left Bank, bao gồm các tiểu vùng: Médoc ( chia nhỏ thành 4 làng nho: Pauillac, Margaux, Saint- Estephe, Saint Julien), Haut-Médoc, Listrac-Médoc Moulis-en-Médoc và tận cùng Phía nam Bordeaux, Bờ trái bao gồm Pessac-Léognan Graves,  Sauternes và Barsac (chuyên về Vang ngọt)

Right Bank bao gồm các tiểu vùng: PomerolSaint-Emilion, và có bốn tên gọi 'vệ tinh', đó là Montagne-, Lussac-, Puisseguin- và St-Georges St-Emilion. Các tiểu vùng nhỏ hơn ở Bờ phải bao gồm Côtes de Blaye, Côtes de Bourg, Fronsac, Canon-Fronsac, Lalande de Pomerol, Francs Côtes de Bordeaux và Castillon Côtes de Bordeaux.

2- Giống nho Bordeaux
Giống nho cổ điển và thống trị Bordeaux là Cabernet Sauvignon và Merlot.

Left Bank thường là sự pha trộn, Cabernet Sauvignon là chính. Merlot, Petit Verdot, Malbec và Cabernet Franc có xu hướng đóng vai phụ. Rượu vang thường có nhiều tanin hơn và cấu trúc tổng thể lớn hơn so với các loại rượu vang bên Bờ phải. 

Right Bank, lấy Merlot làm chủ lực, cùng với Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Malbec và Petit Verdot được sử dụng làm thành phần pha trộn. Các loại rượu vang có xu hướng giàu trái cây, nhẹ nhàng hơn trong miệng với ít tannin và axit hơn. 

3- Hệ thống phân hạng tồn tại ở Bordeaux.

3.1 Grand Cru Classe 1855

Phân hạng cao cấp và danh giá nhất này ra đời từ 1855, chủ yếu vùng Medoc ở Left Bank, bao gồm 61 nhà Vang đỏ chia thành 5 cấp nhỏ và 27 nhà Vang trắng chia thành 3 cấp nhỏ. (The official 1855 Bordeaux classification

3.2 Cru Bourgeois

Left Bank cũng là nơi cho ra đời phân loại Cru Bourgeois, gần đây đã được khởi chạy lại như một hệ thống ba cấp. Một phân loại cho rượu vang vùng Graves  bao gồm vang đỏ và trắng được đưa ra vào năm 1953 và hoàn thiện vào năm 1959. Phân hạng bao gồm 16 khu Cru Classe, tất cả đều nằm trong tên gọi Pessac-Léognan ngày nay.

3.3 Grand Cru Classe 1955- Saint Emillion

Bờ phải (Right Bank), cũng có Phân loại Saint-Emilion, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1955, 10 năm cập nhật 1 lần, phân hạng gần nhất là 2012, bao gồm 82 Chateau được chia thành 2 cấp. Cấp 2 là 64 Chateau Grand Cru Classé và Cấp 1 là 18 Chateau Premier Grand Cru Classé - được tách thành các thứ hạng ‘A’ và ‘B’. 

3.4 Graves Grand Cru 1959

Mặc dù Phân loại năm Bordeaux 1855 về mặt lý thuyết bao trùm cả Medoc và Graves, nhưng chỉ có một Nhà vùng Graves là Haut-Brion lọt vào bảng xếp hạng. Một phân loại Graves độc lập đã không được kết hợp cho đến năm 1959.
Phân hạng 1959 Graves Grand Cru đã trao tặng danh hiệu Grand Cru Classe cho Graves với 23 Nhà làm vang, trong đó 10 nhà Vang trắng và 13 nhà vang đỏ)

------------------------------
Tiểu vùng đặc trưng Bordeaux:  có tất cả 8 tiểu vùng: Médoc (Pauillac, Margaux, Saint- Estephe, Saint Julien), Saint-Emilion, Graves, Pomerol,.. Listrac và Moulis. Theo 2 phân hạng
- Grand Cru Classe 1855. hình thành từ Napoleon III và chủ yếu các Chateaux vùng Medoc.
- Grand Cru Classe bao gồm:  "1955 Saint-Emilion Grand Cru",   "1959 Graves Grand Cru" và Cru Bourgeois vùng Medoc sau này.

Bordeaux nằm ở phía tây nam nước Pháp, là một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất nước Pháp nói riêng và cả thế giới nói chung, thậm chí nhiều người hâm mộ Vang còn định nghĩa Bordeaux là Rượu vang. 

Tìm hiểu chi tiết về vùng rượu Vang Bordeaux:

Bordeaux nằm ở phía tây nam nước Pháp, là một trong những vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng nhất nước Pháp nói riêng và cả thế giới nói chung. Có thể kể tên 3 yếu tố hàng đầu làm nên tên tuổi vang Bordeaux, đó là phong cách rượu đa dạng, chất lượng xuất sắc và khối lượng sản xuất khổng lồ.

Trong số các dòng rượu vang nổi danh nhất tại Bordeaux, Pháp thì dòng vang đỏ không ngọt, nồng độ vừa phải được ưa chuộng hơn cả. Những chai rượu vang ngon nhất (và đắt nhất) đến từ các chateaux danh tiếng của Medoc (đặc biệt là Pauillac và Margaux), Saint-Emilion và Pomerol. Bên cạnh rượu vang đỏ, Bordeaux còn nổi tiếng với rượu vang trắng không ngọt từ Pessac-Leognan và vang trắng ngọt vùng Sauternes. 

Các vườn nho của Bordeaux trải dài 130 km tính từ bờ biển Đại Tây Dương. Đây là quê hương của hơn 10.000 nhà sản xuất rượu vang khác nhau, mỗi năm đóng góp vào thị trường rượu vang thế giới khối lượng rượu khổng lồ. Phong cách rượu vang ở đây cũng hết sức đa dạng, từ loại rẻ tiền uống hàng ngày đến loại vang ngon, đắt đỏ nhất thế giới. Những chai rượu vang đỏ không ngọt có gắn mác Bordeaux chỉ có giá vài Đô-la. Trong khi đó, rượu vang từ các chateaux danh giá nhất có khi lên tới hàng ngàn Đô-la. 

Bordeaux thuộc vùng khí hậu ôn hòa nhờ nằm gần biển Đại Tây Dương và có nhiều dòng sông chảy qua (sông Dordogne, the Garonne và Gironde Estuary). Nhiệt độ ban ngày vào mùa hè khoảng 25-28oC, mùa đông hiếm khi xuống dưới 0oC. Thời tiết mùa hè tương đối ấm áp rất thích hợp cho việc trồng các giống nho chín muộn. 

Merlot là giống nho đỏ phổ biến nhất trong các vườn nho tại Bordeaux, tiếp đến là nho Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, Petit Verdot, Malbec và Carmenere. Rượu vang được làm từ hỗn hợp các giống nho này được gọi là “rượu vang Bordeaux pha trộn”. Còn rượu vang trắng Bordeaux thường được làm ra từ 3 giống nho Sauvignon Blanc, Semillon và Muscadelle. 

Một trong những lý do chính khiến nho Merlot và Cabernet Sauvignon có mặt trong hầu hết rượu vang đỏ Bordeaux đó là hai giống nho này kết nụ, nở hoa và chín vào những thời điểm khác nhau trong năm, nhờ vậy mà phân tán được rủi ro gây nên bởi thời tiết bất lợi. Vào những năm mùa hè ẩm ướt, nho Cabernet Sauvignon dễ bị ngập úng và thối ủng thì nho Merlot chín trước sẽ được mùa. Ngược lại, vào những năm mùa xuân ẩm ướt, nho Merlot đơm hoa kém thì mùa nho Sauvignon Blanc lại bội thu. 

Với số lượng rượu vang khổng lồ cùng chất lượng rượu xuất sắc, Bordeaux được vinh danh là một trong số ít các vùng có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên thị trường rượu vang thế giới. Chỉ một số ít các vùng nho khác có thể được xếp ngang hàng với Bordeaux, là BurgundyChampagneRioja, Chianti và Napa Valley.

Danh sách các Chateau " Grand Cru Classe 1855" 

Các nhà sản xuất rượu vang ở Bordeaux được gọi là các château. Các château ở Médoc chuyên sản xuất rượu vang đỏ (Château Haut-Brion ở Graves cũng sản xuất vang đỏ. Rượu vang trắng Bordeaux được sản xuất ở vùng Sauternes và Barsac. Tổng cộng hệ thống phân loại có 88 château (61 sản xuất vang đỏ, 27 sản xuất vang trắng). Các château được chia thành 5 hạng (cru). Từ năm 1855 cho tới nay, hệ thống phân loại này chỉ có 2 thay đổi, đó là vào tháng 9 năm 1855 Château Cantemerle được thêm vào hạng 5 (cinquieme cru) và vào năm 1973 Château Mouton-Rothschild được thăng từ hạng 2 lên hạng 1 (premier cru). 5 nhãn hiệu vang đỏ được xếp hạng Premier Cru của Bordeaux là Château Lafite-Rothschild, Château Latour, Château Margaux, Château Mouton Rothschild và Château Haut-Brion. Nhãn hiệu vang trắng được xếp hạng cao nhất (Premier Cru Supérieur) là Château d'Yquem.
 
1_Rượu vang đỏ
Bậc 1: Premier Cru ( 5 Chateau)
Château Lafite-Rothschild, Pauillac 
Château Latour, Pauillac 
Château Margaux, Margaux 
Château Mouton Rothschild, Pauillac (hạng 2 năm 1855, thăng hạng 1 năm 1973) 
Château Haut-Brion, Pessac-Léognan, Graves (thuộc Pessac cho đến năm 1986)

Bậc 2: Deuxième Cru ( 14 Chateau)
Château Rauzan-Gassies, Margaux 
Château Rauzan-Ségla, Margaux (tên cũ Château Rausan-Ségla) 
Château Léoville Barton, St.-Julien 
Château Léoville Las Cases, St.-Julien 
Château Léoville Poyferré, St.-Julien 
Château Durfort-Vivens, Margaux 
Château Gruaud-Larose, St.-Julien 
Château Lascombes, Margaux 
Château Brane-Cantenac, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château Pichon-Longueville, Pauillac 
Château Pichon Longueville Comtesse de Lalande, Pauillac 
Château Ducru-Beaucaillou, St.-Julien 
Château Cos d'Estournel, St.-Estèphe 
Château Montrose, St.-Estèphe

Bậc 3: Troisième Cru (14 Chateau)
Château Kirwan, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château d'Issan, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château Lagrange, St.-Julien 
Château Langoa Barton, St.-Julien 
Château Giscours, Margaux (Labarde-Margaux) 
Château Malescot St. Exupéry, Margaux 
Château Boyd-Cantenac, Margaux 
Château Cantenac Brown, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château Palmer, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château La Lagune, Haut-Médoc (Ludon) 
Château Desmirail, Margaux 
Château Calon-Ségur, St.-Estèphe 
Château Ferrière, Margaux 
Château Marquis d'Alesme Becker, Margaux

Bậc 4: Quatrième Cru (10 Chateau)
Château Saint-Pierre, St.-Julien 
Château Talbot, St.-Julien 
Château Branaire-Ducru, St.-Julien 
Château Duhart-Milon, Pauillac 
Château Pouget, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château La Tour Carnet, Haut-Médoc (St.-Laurent) 
Château Lafon-Rochet, St.-Estèphe 
Château Beychevelle, St.-Julien 
Château Prieuré-Lichine, Margaux (Cantenac-Margaux) 
Château Marquis de Terme, Margaux

Bậc 5: Cinquième Cru (18 Chateau)
Château Pontet-Canet, Pauillac 
Château Batailley, Pauillac 
Château Haut-Batailley, Pauillac 
Château Grand-Puy-Lacoste, Pauillac 
Château Grand-Puy Ducasse, Pauillac 
Château Lynch-Bages, Pauillac 
Château Lynch-Moussas, Pauillac 
Château Dauzac Margaux (Labarde) 
Château d'Armailhac, Pauillac (tên cũ Château Mouton-Baronne-Philippe) 
Château du Tertre, Margaux (Arsac) 
Château Haut-Bages Libéral, Pauillac 
Château Pédesclaux, Pauillac 
Château Belgrave, Haut-Médoc (St.-Laurent) 
Château de Camensac, Haut-Médoc (St.-Laurent) (tên cũ Château Camensac) 
Château Cos Labory, St.-Estèphe 
Château Clerc-Milon, Pauillac 
Château Croizet-Bages, Pauillac 
Château Cantemerle, Haut-Médoc (Macau) (được thêm vào hệ thống năm 1856)

2_Rượu vang trắng
Bậc 1: Premier Cru Supérieur (1)
Château d'Yquem, Sauternes

Bậc 2: Premier Cru (11)
château La Tour Blanche, Bommes (Sauternes) 
Château Lafaurie-Peyraguey, Bommes (Sauternes) 
Château Clos Haut-Peyraguey, Bommes (Sauternes) 
Château de Rayne-Vigneau, Bommes (Sauternes) 
Château Suduiraut, Preignac (Sauternes) 
Château Coutet, Barsac 
Château Climens, Barsac 
Château Guiraud, Sauternes 
Château Rieussec, Fargues (Sauternes) 
Château Rabaud-Promis, Bommes (Sauternes) 
Château Sigalas-Rabaud, Bommes (Sauternes)

Bậc 3: Deuxième Cru (15)
Château Myrat, Barsac 
Château Doisy Daëne, Barsac 
Château Doisy-Dubroca, Barsac 
Château Doisy-Védrines, Barsac 
Château d'Arche, Sauternes 
Château Filhot, Sauternes 
Château Broustet Barsac 
Château Nairac, Barsac 
Château Caillou, Barsac 
Château Suau, Barsac 
Château de Malle, Preignac (Sauternes) 
Château Romer, Fargues (Sauternes) 
Château Romer du Hayot, Fargues (Sauternes) 
Château Lamothe, Sauternes 
Château Lamothe Guignard, Sauternes